Ý kiến khách hàng

Fanpage

Thị thực đào tạo nghề – Đức

Đề nghị Quý vị nộp những giấy tờ sau:

– Hộ chiếu có giá trị

– Hai ảnh hộ chiếu sinh trắc học

– Hai bản Đơn xin thị thực dài hạn khai đầy đủ

Đề nghị Quý vị nộp bản gốc và hai bản photo những giấy tờ sau, soạn những giấy tờ photo thành hai bộ hồ sơ đầy đủ. Sau khi xét duyệt xong hồ sơ của Quý vị, Quý vị sẽ nhận lại các bản gốc.

Đề nghị Quý vị nộp kèm bản dịch tất cả những giấy tờ không bằng tiếng Đức (trừ những giấy tờ bằng tiếng Anh).

 

Đề nghị Quý vị sắp xếp các bộ hồ sơ theo thứ tự sau đây:

  • Lý lịch theo trình tự thời gian liên tục bằng tiếng Đức
  • Xác nhận tốt nghiệp phổ thông và đã qua đào tạo nghề hoặc học đại học nếu có.
  • Từ 1.4.2018: Giấy tờ về tình trạng gia đình: Chứng nhận độc thân hoặc chứng nhận kết hôn (đã được hợp pháp hóa lãnh sự); trong trường hợp đã có con thì nộp thêm giấy khai sinh của con (đã được hợp pháp hóa lãnh sự) Link
  • Xác nhận về những kiến thức đã có trong chuyên ngành muốn được đào tạo. Những xác nhận về kiến thức có sẵn này đặc biệt là các xác nhận về quá trình đào tạo nghề đã qua hoặc học đại học tại Việt Nam.
  • Bản viết lý giải động cơ

Bài viết cần phải cung cấp thông tin, tại sao Quý vị muốn được đào tạo trong nghề này. Đề nghị Quý vị cũng cho biết, việc học nghề này phù hợp với quá trình đào tạo và nghề nghiệp từ trước đến nay của mình như thế nào.

  • Các hợp đồng đào tạo thực hành và lý thuyết

cũng như các giấy tờ và thông tin khác về quá trình đào tạo sau khi học tiếng:

–  Học lý thuyết ở đâu?

–  Đơn vị sử dụng lao động nào sẽ truyền đạt các kỹ năng thực hành

  • Để được nhận vào đào tạo cần phải có chấp thuận của Cơ quan Lao động liên bang. Có thể xin chấp thuận này trong quá trình xin thị thực. Nếu không được chấp thuận, đơn xin thị thực sẽ bị từ chối. Để Quý vị yên tâm lập kế hoạch hoặc để đẩy nhanh quá trình xét duyệt, Quý vị có thể cố gắng xin trước một giấy tạm chấp thuận của Cơ quan Lao động liên bang.
  • Xác nhận đủ trình độ tiếng Đức

Ít nhất đạt trình độ B2 theo „Khung tham chiếu chung về ngôn ngữ của châu Âu“.

Chỉ công nhận những chứng chỉ của cơ sở tổ thức thi là thành viên của Hiệp hội khảo thí ngôn ngữ châu Âu (ALTE) và có văn phòng tại chỗ với chuyên gia được cử sang ( Goethe- Institut, ÖSD, TestDaF, telc).

  • Trường hợp đặc biệt: Học tiếng trước khi đào tạo nghề: Đề nghị Quý vị lưu ý là kể cả đi học tiếng trước khi đào tạo nghề thì khi xin thị thực cũng phải chứng minh được ít nhất có trình độ tiếng Đức B1. Phải xuất trình những xác nhận sau đây: 1. Thông tin về khóa học tiếng Đức định sang học: Khoảng thời gian học, số giờ học và nếu có thể cả nội dung học, học phí, địa điểm học. 2. Chứng minh đã trả tiền học. 3. Bảo hiểm y tế cho khoảng thời gian học tiếng (Chỉ xuất trình, khi thị thực có thể được cấp).

–  Bản chấp thuận của Cơ quan Lao động liên bang được nhắc đến ở trên tạm thời chưa cần thiết để xin thị thực cho trường hợp đặc biệt này và có thể xin cấp sau khi đã nhập cảnh vào Đức., muộn nhất trước khi khóa đào tạo bắt đầu.

  • Chứng minh được bảo hiểm y tế đầy đủ

Nếu theo học khóa đào tạo nghề trong xí nghiệp thì Quý vị được bảo hiểm bắt buộc khi khóa đào tạo bắt đầu. Trong trường hợp này không phải xuất trình xác nhận.

Nếu chỉ đào tạo nghề trong trường thì phải nộp hợp đồng bảo hiểm và hợp đồng bào hiểm đó phải nêu rõ là đáp ứng cho toàn bộ thời gian học nghề tại Đức. Nếu hợp đồng không nêu rõ điều đó, phải nộp thêm xác nhận bảo hiểm y tế.

  • Bảo đảm chi phí sinh hoạt/ Chứng minh có đủ khả năng tài chính:

  –  Thông tin về chỗ ở và tiền thuê chỗ ở.

  –  Cho khoảng thời gian học tiếng phải chứng minh được có ít nhất 720 Euro một tháng.

  –  Cho chi phí sinh hoạt cũng phải được bảo đảm trong thời gian đào tạo. Phải lưu ý rằng, bên cạnh tiền lương học nghề có thể còn phải chứng minh nguồn tài chính khác nữa. Người đi đào tạo nghề phải có 800 Euro một tháng chưa trừ phí tổn.

Nếu xuất trình được những chứng từ khác chứng nhận là không nảy sinh những chi phí riêng rẽ (v/d ăn uống, chỗ ở) thì khoản tiền phải có trên sẽ được hạ thấp đi tương ứng.

Có thể chứng minh khả năng tài chính bằng:

  –  Giấy cam kết bảo lãnh với lưu ý là cho mục đích đào tạo.

  –  Chứng minh người thứ ba đảm nhận chi phí theo mẫu quốc gia, còn gọi là Giấy cam kết bảo lãnh (Hỏi thông tin chi tiết tại cơ quan ngoại kiều nơi cư trú của người đứng ra cam kết – người cam kết cư trú lâu dài ở nước ngoài có thể đến viết cam kết tại cơ quan đại diện của Đức có thẩm quyền đối với nơi cư trú của người đó)

  –  hoặc: Mở một tài khoản phong tỏa. Chuyển tiền cần thiết vào một tài khoản phong tỏa tại Đức (v/d như tại Vietin Bank, Fintiba/Sutor Bank, X-Patrio)

Lưu ý quan trọng: Trong từng trường hợp có thể chúng tôi cần Quý vị nộp thêm những giấy tờ khác để ra quyết định cuối cùng về đơn xin thị thực của Quý vị.

Nguồn: Đại sứ quán Đức

Đặt hẹn tư vấn 

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Du Học Blue Bell

VP TPHCM

286/12 Tô Hiến Thành, P15, Q10
ĐT: 028.62995859  –  0912340056

VP Bắc Ninh:

17 Nguyễn Bỉnh Quân, P.Tiền An
ĐT: 0823452200  – 0912090985
www.bluebell.edu.vn

Tin liên quan

Thị thực J1-Chương trình trao đổi văn hóa Mỹ

Hoa Kỳ hoan nghênh các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để tham gia các chương trình trao đổi. Trước khi xin Thị thực, tất cả đương đơn xin Thị thực khách trao đổi cần phải được sự đồng ý và chấp thuận ...

Thị thực F1 - M1 - Thị thực học sinh

Hoa Kỳ hoan nghênh các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để học tập. Trước khi xin Thị thực, tất cả đương đơn xin Thị thực cần được sự đồng ý và chấp thuận từ trường học hoặc chương trình của ...

Quy trình xin Visa

Mẫu Đơn xin Visa Không Định cư Điện tử (DS-160). Truy cập trang web DS-160 để biết thông tin về DS-160. Hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng trước thời gian bạn định lưu trú tại Hoa Kỳ (trừ ...

Thông tin các loại Visa Mỹ không định cư

Visa B1 là loại visa được cấp cho những người đến Hoa Kỳ tạm thời để công tác. Visa B2 là loại visa được cấp cho những người đến Hoa Kỳ với mục đích du lịch hoặc điều trị y ...

Visa Mỹ

Một công dân nước ngoài muốn nhập cảnh vào Hoa Kỳ trước tiên phải nhận được visa, visa không định cư để tạm trú hoặc visa định cư để thường trú. Công dân của các quốc gia đủ tiêu chuẩn có thể đến ...