Ý kiến khách hàng

Fanpage

Chi tiết các dịch vụ hỗ trợ ở Úc

Có nhiều dịch vụ bảo vệ và hỗ trợ người tiêu dùng cho các sinh viên quốc tế. Nó bao gồm những dịch vụ được các trường cung cấp trực tiếp cũng như được các bộ phận của nhà nước, khu vực và chính phủ liên bang cung cấp.


Có nhiều dịch vụ bảo vệ và hỗ trợ người tiêu dùng cho các sinh viên quốc tế. Nó bao gồm những dịch vụ được các trường cung cấp trực tiếp cũng như được các bộ phận của nhà nước, khu vực và chính phủ liên bang cung cấp.

1.       Bảo Vệ Người Tiêu Dùng

Australia có chính sách bảo vệ người tiêu dùng ở Australia; bao gồm các sinh viên quốc tế tại Australia. Luật Tiêu Dùng Australia bao gồm luật quốc gia bảo đảm các quyền lợi cho người tiêu dùng khi mua hàng hóa dịch vụ. Người tiêu dùng có cùng quyền lợi và sự bảo vệ bất kỳ ở đâu trong nước Australia. Bạn nên liên hệ các cơ quan chính phủ liên quan đến thương mại và tiêu dùng tại bang của bạn hoặc khu vực, nếu bạn:

  • Muốn có thông tin về các quyền của người tiêu dùng.
  • Có vấn đề với hàng hóa tiêu dùng hoặc dịch vụ mà bạn đã mua hay dự định mua.
  • Muốn biết một doanh nghiệp nên hoạt động thep pháp luật như thể nào hoặc .
  • Muốn khiếu nại một doanh nghiệp.
  • Truy cập gov.au(opens in a new window)hoặc www.consumerlaw.gov.au(opens in a new window) để tìm cơ quan chính quyền có liên quan ở nơi bạn sống và học tập.

 2.Thanh Tra Sinh Viên Quốc Tế

Thanh Tra Sinh Viên Quốc tế điều tra các khiếu nại khi có vấn đề xảy ra giữa sinh viên quốc tế với các trường đào tạo & giáo dục tư nhân tại Australia. Các dịch vụ thanh tra miễn phí, độc lập và công bằng.  Bạn có thể tìm thêm thông tin dịch vụ này trên trang web của họ – www.oso.gov.au

Nếu bạn đang học tại một trường công lập, như là các trường cao đẳng TAFE và nhiều trường đại học và các trường trung học, bạn nên liên hệ thanh tra viên trong bang hoặc khu vực nơi mà bạn đang học để đưa khiếu nại. Bạn có thể tìm hiểu những gì mà Thanh Tra Viên có thể điều tra trên trang web của họ. Bên dưới là danh sách các trang web thanh tra viên của tất cả các bang và các khu vực tại Australia.

3. Dịch Vụ Bảo Hộ Học Phí

Chính Phủ Australia cung cấp một Dịch Vụ Bảo Hộ Học Phí và bạn nếu trường của bạn không thể thực hiện giảng dạy khóa học mà bạn đã thanh toán do khóa học không còn được trường tổ chức nữa hoặc trường không còn có cơ sở vật chất để cung cấp khóa học này nữa.

Dịch Vụ Bảo Hộ Học Phí sẽ đảm bảo cho bạn một trong hai điều sau:

  • Học khóa học như vậy hoặc giống như vậy ở trường khác.
  • Nhận tiền hoàn trả cho khoản phí mà bạn đã thanh toán cho khóa học đó.

Theo Dịch Vụ Bảo Hộ Học Phí các sinh viên quốc tế có một số quyền và nghĩa vụ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web Dịch Vụ Bảo Hộ Học Phí.

4.Các dịch vụ hỗ trợ của trường

Sinh viên tạo thành một phần lớn trong hệ thống giáo dục Australia. Nhiều trường chịu trách nhiệm về sức khỏe sinh viên một cách nghiêm túc và họ cung cấp chuyên viên để giúp sinh viên quốc tế điều chỉnh cách sống và học tập tại Australia và để đạt được mục tiêu của họ. Nó bao gồm các dịch vụ cho sinh viên như:

  • Hỗ trợ ngôn ngữ và học thuật.
  • Các giáo viên hướng dẫn sinh viên quốc tế.
  • Các chương trình đón tiếp khi đến và định hướng.
  • Giữ trẻ, sức khỏe và tư vấn.
  • Nơi ở cho sinh viên.
  • Dịch vụ việc làm.
  • Phòng cầu nguyện và thờ phụng.
  • Ngân hàng, cửa hàng mua sắm và tiệm ăn.
  • Câu lạc bộ, đoàn hội, thể thao và trang bị phòng tập thể hình.

Nhiều trường học ở Australia giống như những cộng đồng nhỏ, nên bạn không chỉ có thể học với những tiện nghi tầm cỡ thế giới, mà bạn còn có thể tham gia học về xã hội. Bạn có thể tham gia một câu lạc bộ hay đoàn hội, cải thiện sức khỏe và sự cân đối trong phòng tập thể dục, tham gia một đội thể thao hay dự một sự kiện xã hội hoặc tình nguyện phục vụ cộng đồng. Để tìm hiểu đầy đủ chi tiết về những gì mà trường bạn cung cấp, hãy xem trực tiếp trên trang web của họ.

5.Các hội sinh viên

Australia có một số các hội sinh viên đại diện và hỗ trợ sinh viên từ các trường của Australia. Các hiệp hội quốc gia bao gồm:

Hầu hết các trường ở Australia có các hội sinh viên riêng và bạn có thể xem trang web của trường bạn để biết thêm thông tin.

6. Hỗ trợ người khuyết tật

Australia có luật bảo vệ các cá nhân khỏi sự kỳ thị ở nhiều khu vực của đời sống công cộng, gồm cả giáo dục. Một người tàn tật có những quyền học tập giống như những sinh viên khác. Điều này có nghĩa các trường không thể::

  • Từ chối nhận vào học do khuyết tật.
  • Chấp nhận một sinh viên bị tàn tật nhưng cung cấp ít điều kiện thuận lợi hơn so với các sinh viên khác (ví dụ, yêu cầu mức phí cao hơn).
  • Từ chối hay hạn chế quyền của sinh viên bị tàn tật (ví dụ, không cho cơ hội tham quan, hay không được vào phòng sinh hoạt chung của sinh viên hay không cho dùng thiết bị giảng dạy).

Nhiều trường đề nghị cung cấp các dịch vụ cho những sinh viên cần hỗ trợ học tập do họ bị tàn tật hay cần điều kiện y khoa thường xuyên. Các dịch vụ bao gồm phần mềm nhận biết giọng nói, trợ thính hay dịch vụ ghi chú. Bạn nên liên hệ với trường mình vài tuần trước khi bạn đến để có sự sắp xếp thích hợp cho yêu cầu đặc biệt của mình.

Nhiều trường phải rất nỗ lực để cung cấp chỗ ở cho sinh viên khuyết tật. Tuy nhiên, nhà trường không bị luật pháp yêu cầu phải thay đổi nếu sự thay đổi liên quan đến những khó khăn chính hay chi phí không hợp lý. Nhà trường phải chứng minh sự thay đổi là không chính đáng và, trước khi yêu cầu khoản tiền nào, phải thảo luận trực tiếp với sinh viên và tìm lời khuyên từ chuyên gia.

Nếu bạn đang gặp vấn đề với trường của mình, trước hết bạn nên thảo luận với nhân viên. Nếu việc thảo luận thân mật không giải quyết được vấn đề, bạn có quyền chọn cách đưa đơn kiến nghị chính thức. Các trường phải có quy trình cho sinh viên phản ánh kiến nghị. Nếu bạn cảm thấy mình có kiến nghị chính đáng mà nhà trường chưa công nhận, bạn nên hỏi ý kiến của Ủy Ban Nhân Quyền Australia. Một số cuộc điều tra kín có thể được thực hiện qua điện thoại nhưng một đơn kiện chính thức phải được gửi bằng văn bản trước khi ủy ban có thể xử lý. Tìm thêm thông tin về các quyền cho người khuyết tật ở Australia tại Ủy Ban Nhân Quyền và Cơ Hội Bình Đẳng.

7. Giữ trẻ

Trong khi nhiều trường lớn có tiện nghi để trông trẻ với đội ngũ nhân viên được huấn luyện, vẫn có nhiều trung tâm tư nhân và phi lợi nhuận đa dạng sẵn có ở khắp Australia. Chính phủ Australia đưa ra sự hỗ trợ về tài chính để hỗ trợ chi phí giữ trẻ cho các bậc cha mẹ. Các sinh viên quốc tế mà nhận được sự hỗ trợ trực tiếp về tài chính từ chính phủ, thông qua học bổng của chính phủ, có thể chọn nhận tiền trợ cấp trông trẻ.

8. Các dịch vụ hỗ trợ khác

Một số dịch vụ hỗ trợ khác có thể hữu dụng cần biết đến trong thời gian bạn học tập tại Australia là:

Emergency matters

  • Thông tin liên lạc– 000

Cảnh sát địa phương –các vấn đề không khẩn cấp

  • Thông tin liên lạc– Hãy gọi 131 444 (mọi nơi trừ bang Victoria). Ở Victoria bạn cần gọi cho đồn cảnh sát địa phương (tham khảo Danh bạ điện thoại địa phương)
  • Chi tiết các dịch vụ– Sự có mặt của cảnh sát cho những vấn đề không khẩn cấp.

Đường dây an toàn (Lifeline)

  • Thông tin liên lạc– 13 11 14
  • Chi tiết các dịch vụ– Lifeline – đường dây an toàn hỗ trợ các cơn khủng hoảng, ngăn chặn tự tử và dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần ở khắp Australia. Những điều này bao gồm sự căng thẳng do công việc, gia đình hay xã hội và sức khỏe thể chất và tinh thần. Đường dây an toàn có dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại hoặc qua trò chuyện trực tuyến sẵn có trên trang web của họ.

Đường dây hỗ trợ trẻ (Kids Helpline)

  • Thông tin liên lạc– 1800 551 800
  • Chi tiết các dịch vụ– Nếu bạn từ 5 đến 25 tuổi và bạn đang cảm thấy chán nản, lo lắng, buồn phiền, giận dữ hay bối rối về những điều như các quan hệ cá nhân, học tập,… Kids Helpline hỗ trợ tư vấn 24 giờ, 7 ngày miễn phí qua điện thoại (ẩn danh nếu bạn muốn).

Trung tâm thông tin về chất độc

  • Thông tin liên lạc– 131 126
  • Chi tiết các dịch vụ– Cung cấp lời khuyên về quản lý, đánh giá và cách xử lý các sản phẩm độc hại bao gồm thuốc không kê toa, hóa chất gia dụng và công nghiệp, và chất độc của cây cối, động vật

Dịch vụ hướng dẫn về Quấy Rối Tình Dục

  • Thông tin liên lạc– Tìm kiếm trực tuyến “trung tâm khủng hoảng do bị cưỡng bức” tại bang của bạn.
  • Chi tiết các dịch vụ– Nếu bạn, hay bất kỳ ai mà bạn biết, vừa trải qua hay có nguy cơ bị quấy rối tình dục, hãy gọi một trong các dịch vụ tư vấn về quấy rối tình dục của bang. Những dịch vụ này cung cấp dịch vụ tư vấn 24 giờ 7 ngày một tuần miễn phí qua điện thoại (ẩn danh nếu bạn muốn). Nhiều nơi liên kết với các bệnh viện và Bộ y tế của chính phủ để giúp bạn nếu việc quấy rối để lại các vết thương cho bạn

Theo www.studyinaustralia.gov.au

Đặt Hẹn Tư Vấn

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Du Học Bluebell
286/12 Tô Hiến Thành, P15, Q10, TPHCM
ĐT: 02862995859 – 0912340056

17 Nguyễn Bỉnh Quân, P.Tiền An, TP Bắc Ninh
ĐT: 0823452200 – 0912090985

www.bluebell.edu.vn

Tin liên quan