Ý kiến khách hàng

Fanpage

Thị thực J1-Chương trình trao đổi văn hóa Mỹ

Thị Thực Khách Trao đổi

Tổng quan

Hoa Kỳ hoan nghênh các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để tham gia các chương trình trao đổi. Trước khi xin Thị thực, tất cả đương đơn xin Thị thực khách trao đổi cần phải được sự đồng ý và chấp thuận từ nhà tài trợ chương trình được ủy quyền. Khi đã được đồng ý, đương đơn sẽ nhận được từ tổ chức giáo dục hoặc nhà tài trợ chương trình các giấy tờ chấp thuận cần thiết để gửi đi khi xin Thị thực.

Thị Thực loại J của chương trình khách trao đổi được thiết kế để tăng cường sự giao lưu về con người, kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật và khoa học. Đương đơn bao gồm học sinh thuộc các cấp học; học viên được đào tạo thực tế với các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan; giáo viên các trường tiểu học, trung học và chuyên ngành; các giáo sư đến để giảng dạy hoặc nghiên cứu tại các học viện học tập cao hơn; các học giả nghiên cứu; học viên chuyên nghiệp trong các lĩnh vực y tế và liên kết; và khách quốc tế đến với mục đích du lịch, quan sát, tư vấn, nghiên cứu, đào tạo, chia sẻ, hoặc thể hiện kiến thức hoặc kỹ năng chuyên môn, hoặc tham gia vào các chương trình giao lưu con người có tổ chức.

Các chương trình do chính phủ tài trợ

Đương đơn xin Thị thực loại J, tham gia các chương trình trao đổi giáo dục và văn hoá do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), hoặc các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ khác tài trợ có số se-ri chương trình bắt đầu bằng ký tự G-1, G-2, G-3, or G-7 được in trên tờ DS-2019, Giấy Chứng nhận đủ điều kiện cho khách trao đổi (Certificate of Eligibility for Exchange Visitor Status) được miễn nộp lệ phí Thị thực nhưng BẮT BUỘC phải đặt hẹn phỏng vấn. Hãy tham khảo trang Web của Sứ quán Hoa Kỳ để biết thêm thông tin.  Khách trao đổi trong các chương trình được chính phủ tài trợ không nên trả lệ phí Thị thực qua trang web này vì phí Thị thực không thể được hoàn lại.

Các hạng mục Xin Thị Thực

Để xin Thị thực loại J, bạn phải nộp những giấy tờ sau:

  • Mẫu Đơn xin Thị thực Không Định cư Điện tử (DS-160). Truy cập trang web DS-160để biết thêm thông tin về DS-160.
  • Hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng trước thời gian bạn định lưu trú tại Hoa Kỳ (trừ khi thỏa thuận quốc gia cụ thểcho miễn. Nếu hộ chiếu của bạn có người đi kèm, mỗi đương đơn xin Thị thực phải nộp một đơn.
  • Một (1) ảnh 2″x2″ (5cmx5cm) chụp trong vòng sáu tháng gần đây. Trang webcó thông tin về định dạng ảnh bắt buộc. 
  • Trừ khi chương trình J của bạn được Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ (với mã chương trình bắt đầu bằng chữ “G”), bạn phải xuất trình biên nhận thể hiện khoản thanh toán lệ phí xử lý đơn xin Thị thực không định cư không hoàn lại trị giá 160 đô la Mỹ, được thanh toán bằng tiền tệ địa phương. Trang web nàycó thêm thông tin về việc thanh toán lệ phí này. Nếu Thị thực được cấp, có thể có lệ phí tương hỗ bổ sung cho việc cấp Thị thực, tùy theo quốc tịch của bạn.Trang webcủa Bộ Ngoại giao có thể giúp bạn tìm hiểu liệu bạn có phải thanh toán lệ phí tương hỗ cấp Thị thực không và lệ phí là bao nhiêu. 
  • Mẫu đơn DS-2019đã được chấp thuận từ chương trình của Hoa Kỳ.
  • Trừ khi chương trình J của bạn được Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ (với mã chương trình bắt đầu bằng chữ “G”), bạn phải thanh toánlệ phí SEVIS của Mẫu đơn I-901. Xem Trang webSEVIS để có thêm thông tin.

Ngoài những giấy tờ này, bạn phải xuất trình thư hẹn phỏng vấn xác nhận rằng bạn đã đặt cuộc hẹn thông qua dịch vụ này. Bạn cũng có thể mang theo bất kỳ giấy giờ hỗ trợ nào mà bạn cho rằng sẽ hỗ trợ thông tin được cung cấp cho nhân viên lãnh sự.

Cách Xin Thị Thực

Bước 1

Hoàn tất Mẫu Đơn xin Thị thực  Không Định cư Điện tử (DS-160).

Bước 2

Thanh toán lệ phí xét đơn xin Thị thực.

Bước 3

Lên lịch hẹn của bạn trên trang web này. Bạn sẽ cần thông tin sau để lên lịch hẹn:

  • Số hộ chiếu
  • Số biên nhận từ giấy biên nhận Phí xin Thị Thực. (Nhấp vào đâynếu bạn cần trợ giúp tìm số này).
  • Số mã vạch gồm mười (10) chữ số từ trang xác nhận của DS-160 của bạn
Bước 4

Đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào ngày và thời gian bạn phỏng vấn xin Thị thực. Bạn phải mang theo bản in thư hẹn, trang xác nhận DS-160, một ảnh chụp trong vòng sáu tháng gần đây, hộ chiếu hiện tại và tất cả hộ chiếu cũ của bạn và biên nhận thanh toán phí xin Thị thực gốc. Những đơn xin không có đầy đủ các giấy tờ này sẽ không được chấp nhận.

Giấy tờ Hỗ trợ

Giấy tờ hỗ trợ chỉ là một trong nhiều yếu tố mà viên chức lãnh sự sẽ cân nhắc trong cuộc phỏng vấn của bạn. Viên chức lãnh sự sẽ xem xét từng đơn xin Thị thực và cân nhắc các yếu tố về công việc, xã hội, văn hóa và các yếu tố khác trong khi quyết định. Viên chức lãnh sự có thể xem xét dự định cụ thể của bạn, hoàn cảnh gia đình, kế hoạch và dự định lâu dài trong quốc gia thường trú của bạn. Mỗi hồ sơ được kiểm tra riêng và phù hợp với mỗi cân nhắc theo luật.

Lưu ý: Không xuất trình giấy tờ giả. Gian lận hoặc trình bày sai có thể dẫn đến việc không đủ điều kiện xin Thị thực vĩnh viễn. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề bảo mật, hãy mang theo giấy tờ đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ trong một phong bì được dán kín. Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ không tiết lộ thông tin này cho bất kỳ ai và sẽ tôn trọng tính bảo mật của thông tin.

Bạn nên mang theo những giấy tờ sau đến buổi phỏng vấn:

  • Giấy tờ thể hiện sự ràng buộc chặt chẽ về tài chính, xã hội và gia đình đối với đất nước của bạn mà sẽ khiến bạn phải trở về quốc gia của mình sau khi chương trình học tập tại Hoa Kỳ kết thúc.
  • Giấy tờ về tài chính và mọi giấy tờ khác mà bạn cho rằng sẽ hỗ trợ việc xin Thị thực và cung cấp bằng chứng tin cậy rằng bạn có đủ ngân sách sẵn có để thanh toán mọi chi phí cho năm học đầu tiên và rằng bạn có quyền sử dụng ngân sách đủ để chi trả mọi chi phí trong khi bạn lưu trú tại Hoa Kỳ.
  • Bản sao các bản sao kê ngân hàng sẽ không được chấp nhận trừ khi bạn cũng có thể xuất trình bản sao kê ngân hàng gốc hoặc sổ sách ngân hàng gốc.
  • Nếu bạn được người khác tài trợ về tài chính, hãy mang theo bằng chứng về mối quan hệ của bạn với người tài trợ (chẳng hạn như giấy khai sinh của bạn), mẫu đơn thuế gốc gần đây nhất của người tài trợ và sổ sách ngân hàng của người tài trợ và/hoặc chứng nhận tiền gửi cố định.
  • Các giấy tờ học thuật thể hiện sự chuẩn bị học tập. Các giấy tờ hữu ích bao gồm bản sao học bạ (ưu tiên bản gốc) có điểm số, chứng nhận kiểm tra công khai (trình độ A, v.v.), điểm kiểm tra được chuẩn hóa (SAT, TOEFL, v.v.) và các bằng cấp.
  • con đến Hoa Kỳ cùng bạn với tư cách là người có Thị thực khách trao đổi chính hoặc đến ở với bạn tại Hoa Kỳ sau này.

Đặt hẹn tư vấn 

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Du Học Blue Bell

VP TPHCM 286/12 Tô Hiến Thành, P15, Q10
ĐT: 02862995859  –  0912340056
VP Bắc Ninh: 17 Nguyễn Bỉnh Quân, P.Tiền An
ĐT: 0823452200- 0912090985
www.bluebell.edu.vn

 

Tin liên quan

Thị thực J1-Chương trình trao đổi văn hóa Mỹ

Hoa Kỳ hoan nghênh các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để tham gia các chương trình trao đổi. Trước khi xin Thị thực, tất cả đương đơn xin Thị thực khách trao đổi cần phải được sự đồng ý và chấp thuận ...

Thị thực F1 - M1 - Thị thực học sinh

Hoa Kỳ hoan nghênh các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để học tập. Trước khi xin Thị thực, tất cả đương đơn xin Thị thực cần được sự đồng ý và chấp thuận từ trường học hoặc chương trình của ...

Quy trình xin Visa

Mẫu Đơn xin Visa Không Định cư Điện tử (DS-160). Truy cập trang web DS-160 để biết thông tin về DS-160. Hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng trước thời gian bạn định lưu trú tại Hoa Kỳ (trừ ...

Thông tin các loại Visa Mỹ không định cư

Visa B1 là loại visa được cấp cho những người đến Hoa Kỳ tạm thời để công tác. Visa B2 là loại visa được cấp cho những người đến Hoa Kỳ với mục đích du lịch hoặc điều trị y ...

Visa Mỹ

Một công dân nước ngoài muốn nhập cảnh vào Hoa Kỳ trước tiên phải nhận được visa, visa không định cư để tạm trú hoặc visa định cư để thường trú. Công dân của các quốc gia đủ tiêu chuẩn có thể đến ...