Ý kiến khách hàng

Fanpage

Thông tin các loại Visa Mỹ không định cư

Visa Du lịch/Công tác (B1/B2):

Visa B1 là loại visa được cấp cho những người đến Hoa Kỳ tạm thời để công tác.

Visa B2 là loại visa được cấp cho những người đến Hoa Kỳ với mục đích du lịch hoặc điều trị y tế.

Thông thường visa B1/B2 được kết hợp và cấp dưới dạng một visa B1/B2.

Visa làm việc:

Nếu bạn muốn làm việc tạm thời tại Hoa Kỳ với tư cách là người không định cư, theo luật di trú của Hoa Kỳ, bạn cần có visa cụ thể dựa theo loại công việc mà bạn sẽ làm. Hầu hết các loại lao động ngắn hạn đều yêu cầu chủ lao động tương lai hoặc người đại diện phải nộp bảo lãnh, bảo lãnh này phải được Dịch vụ Công dân và Định cư Hoa Kỳ (USCIS) chấp thuận tại Hoa Kỳ trước khi bạn có thể xin visa làm việc.

Visa H-1B (nghề nghiệp chuyên môn): dành cho người thực hiện các dịch vụ trong công việc chuyên môn đã được sắp xếp trước

Visa H-1B1 (visa làm việc tạm thời theo hiệp ước): Hiệp định thương mại tự do được ký với Chilê và Singapore cho phép công dân Chilê và Singapore đủ điều kiện được làm việc tạm thời ở Hoa Kỳ trong một số trường hợp nhất định. Chỉ có công dân Chilê và công dân Singapore mới đủ điều kiện là đương đơn chính, nhưng vợ/chồng và con cái của họ có thể là công dân nước khác.

Visa H-2A (nhân viên nông nghiệp thời vụ): cho phép chủ lao động tại Hoa Kỳ đưa công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để thực hiện các công việc nông nghiệp tạm thời mà không tìm được nhân công tại Hoa Kỳ.

Visa H-2B (nhân viên lành nghề và lao động phổ thông): visa để thực hiện công việc mang tính tạm thời hoặc theo thời vụ và công việc thiếu nhân công tại Hoa Kỳ.

H-3 (học viên): visa để nhận đào tạo của chủ lao động trong bất kỳ lĩnh vực chuyên môn nào, ngoài giáo dục hoặc đào tạo sau đại học, trong khoảng thời gian tối đa hai năm..

H-4 (người phụ thuộc): Nếu bạn là người có visa H hợp lệ chính, vợ/chồng hoặc con cái chưa kết hôn của bạn (dưới 21 tuổi) có thể nhận visa H-4 để đi cùng bạn đến Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vợ/chồng/con của bạn không được phép làm việc trong khi ở Hoa Kỳ.

L-1 (nhân viên luân chuyển trong nội bộ công ty) Nếu bạn là nhân viên của một công ty quốc tế được công ty tạm thời luân chuyển đến chi nhánh chính, chi nhánh hoặc công ty con của cùng một công ty tại Hoa Kỳ. Công ty quốc tế có thể là một tổ chức tại Hoa Kỳ hoặc nước ngoài.

L-2 (người phụ thuộc)

Nếu bạn là người có visa L hợp lệ chính, vợ/chồng hoặc con cái chưa kết hôn của bạn (dưới 21 tuổi) có thể nhận visa đi kèm này.

O: Visa loại O được cấp cho những người có khả năng đặc biệt trong khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh và thể thao hoặc có thành tích đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phim và truyền hình và nhân viên hỗ trợ cần thiết của họ.

P (nghệ sĩ, giới giải trí): Visa loại P được cấp cho vận động viên, giới giải trí, nghệ sĩ và nhân viên hỗ trợ cần thiết sẽ đến Hoa Kỳ để thực hiện công việc.

Q: visa để tham gia một chương trình giao lưu văn hóa quốc tế với mục đích cung cấp đào tạo thực tế, việc làm và chia sẻ lịch sử, văn hóa và truyền thống của đất nước bạn.

Visa học sinh:

Hoa Kỳ hoan nghênh các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để học tập. Trước khi xin visa, tất cả đương đơn xin visa cần được sự đồng ý và chấp thuận từ trường học hoặc chương trình của họ. Sau khi đồng ý, tổ chức giáo dục sẽ cung cấp cho mỗi đương đơn giấy tờ chấp thuận cần thiết để gửi đi khi xin visa học sinh.

Mô tả visa và các tiêu chuẩn:

Visa F-1

Đây là loại visa học sinh phổ biến nhất. Nếu bạn muốn tham gia học tập tại Hoa Kỳ tại một trường đã được chấp thuận, như trường cao đẳng hoặc đại học được công nhận tại Hoa Kỳ, trường trung học tư thục hoặc chương trình ngôn ngữ tiếng Anh đã được chấp thuận thì bạn cần có visa F-1. Bạn cũng sẽ cần visa F-1 nếu khóa học của bạn có thời lượng trên 18 giờ mỗi tuần.

Visa M-1

Nếu bạn dự định tham gia học nghề hoặc đào tạo phi học thuật tại một học viện của Hoa Kỳ thì bạn cần visa M-1.

Visa khách trao đổi:

Đương đơn xin visa loại J, tham gia các chương trình trao đổi giáo dục và văn hoá do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID)

Visa quá cảnh/thủy thủ:

Quá cảnh (visa loại C)

Công dân nước ngoài quá cảnh trực tiếp và liên tục qua Hoa Kỳ trên đường đến một điểm đến ở nước ngoài cần có visa quá cảnh hợp lệ.

Đặt hẹn tư vấn 

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Du Học Blue Bell

VP TPHCM

286/12 Tô Hiến Thành, P15, Q10
ĐT: 02862995859  –  0912340056

VP Bắc Ninh:

17 Nguyễn Bỉnh Quân, P.Tiền An
ĐT: 0823452200  – 0912090985
www.bluebell.edu.vn

 

Tin liên quan

Thị thực J1-Chương trình trao đổi văn hóa Mỹ

Hoa Kỳ hoan nghênh các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để tham gia các chương trình trao đổi. Trước khi xin Thị thực, tất cả đương đơn xin Thị thực khách trao đổi cần phải được sự đồng ý và chấp thuận ...

Thị thực F1 - M1 - Thị thực học sinh

Hoa Kỳ hoan nghênh các công dân nước ngoài đến Hoa Kỳ để học tập. Trước khi xin Thị thực, tất cả đương đơn xin Thị thực cần được sự đồng ý và chấp thuận từ trường học hoặc chương trình của ...

Quy trình xin Visa

Mẫu Đơn xin Visa Không Định cư Điện tử (DS-160). Truy cập trang web DS-160 để biết thông tin về DS-160. Hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng trước thời gian bạn định lưu trú tại Hoa Kỳ (trừ ...

Thông tin các loại Visa Mỹ không định cư

Visa B1 là loại visa được cấp cho những người đến Hoa Kỳ tạm thời để công tác. Visa B2 là loại visa được cấp cho những người đến Hoa Kỳ với mục đích du lịch hoặc điều trị y ...

Visa Mỹ

Một công dân nước ngoài muốn nhập cảnh vào Hoa Kỳ trước tiên phải nhận được visa, visa không định cư để tạm trú hoặc visa định cư để thường trú. Công dân của các quốc gia đủ tiêu chuẩn có thể đến ...